Cách nấu canh ngao với rau cải cực ngon

Ngao được sử dụng để chế biến rất nhiều món khác nhau như canh chua ngao, canh ngao mồng tơi, canh ngao dứa… và đặc biệt là canh ngao rau cải. Cách nấu canh ngao với rau cải khá đơn giản và dễ làm.
Cách nấu canh ngào rau cải cực dễ làm
Phần 1: Chuẩn bị
– Ngao: 500 gram. Bạn lựa ngao màu trắng hoặc nâu đều được. Để biết ngao còn sống không thì hãy thử đập 2 con vào nhau, nếu chúng phát ra tiếng bộp bộp thì không nên mua; còn có tiếng đanh chắc thì chứng tỏ ngao tươi và thịt nhiều.
– Rau cải canh: 200 gram. Chọn cây lá xanh, thân nhỏ, còn tươi, không bị dập nát.
– Gừng tươi: 1 nhánh nhỏ. Nó sẽ giúp tạo vị thơm đặc trưng cho canh.
– Gia vị thông thường trong nhà bếp.
Xem thêm: cách nấu canh ngao mồng tơi
 
Phần 2: Nấu canh
– Ngao: Ngâm nước gạo khoảng 1 tiếng rồi rửa lại vài lần bằng nước sạch. Đun 1 nồi nước đến khi sôi lên thì thả ngao vào, khi thấy chúng mở miệng thì dùng muôi thủng vớt ra 1 chiếc bát tô. Dùng đũa lấy thịt ngao ra 1 cái đĩa, nếu thấy còn cát thì rửa lại bằng nước. Phần nước luộc, bạn để 5 phút cho lắng hết cát sạn xuống dưới và chắt lấy nước nấu canh.
– Rau cải: Nhặt bỏ rễ, lá vàng úa nếu có, bạn chỉ nên lấy phần thân còn phần lá thì lấy ít thôi. Rửa sạch rồi cắt thành từng khúc ngắn khoảng 5 cm là vừa ăn. Gừng thái sợi nhỏ.
– Đổ nước luộc ngao vào nồi, thả gừng đã thái vào cùng đun sôi lên rồi nêm gia vị cho vừa miệng ăn. Vì nước ngao ngọt nên bạn chỉ cần cho 1 ít hạt nêm và mì chính là được. Tiếp đến, cho lần lượt rau cải và thịt ngao vào, đun sôi đến lúc thấy rau chín thì tắt bếp. Múc ra bát và ăn luôn lúc còn nóng.
Nếu ăn được cay thì bạn có thể rắc chút hạt tiêu lên. Món canh này vừa mát, lại có thêm gừng nên dù ăn vào mùa hè hay mùa đông đều sẽ rất tuyệt vời. Bạn hãy thường xuyên nấu cho cả gia đình món canh ngao rau cải để cùng thưởng thức nhé!
Nguồn bài viết: http://phunulamdep.org

Leave a comment